Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

DI Ễ N BI Ế N GIÁ CẢ MỘT S Ố nguyên liệu sản xuất THÉP THÁNG 6/2015


DI N BI N GIÁ CẢ MỘT S nguyên liệu sản xuất THÉP THÁNG 6/2015

Nhu cầu thép cả thế giới nhích lên , sản xụất thép giảm và các biện ph á p bảo hộ đã giữ lại nhất mực c á c hoạt động thương mại. Tuy nhiên , với ngoại lệ của thị trường thép tấm ở Mỹ , giá yếu vẫn là yếu tố chính trên thì trương thép tấm th ế giới trong tháng 5 & tháng 6.

sức ép lên lợi nhuận của các nhà sản xuẩt thép hình đã không đựợc trợ giúp b i sự phục hồi nhẹ của giá quặng sắt tư cuối tháng Tư.
Điều này chắc chắn là trường hợp của Trung Quốc , nơi mà thị trường thép cuộn cán nóng Thượng Hải đương m ức thấp nh t kể tự tháng 11/1999 và gia thép  hình cây đã giảm khoảng 35% kể từ đầu năm 2014.
thép hình

Các nhà làm ra Trung Quốc đều nhận thấy có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn sẽ nối tiếp như tăng trưởng kinh tể đa ng tăng trưởng chậm với tình trạng mất cân bằng cung cầu' không được khắc phục Ngoài ra sản lượng làm ra thép thô suy giảm.
Trong phân tích thị trường tháng 6 , Hiệp hội sắt Thép Trung Quốc ( CISA ) tuy rằng giá quặng sắt sẽ chững lại hơn tợ hồ đã thấy trước từ giá bán trong nước. Nhưng kể từ đầu sự hồi phục của giá quặng sắt , kịch bản này vẫn chưa diễn ra.
thép

chế tạo chiếm 35-40% lượng tiêu thụ thép hình của Trung Quốc , trong lúc các ngành tiêu thụ thép chính khác như ngành xây dựng cũng nối tiếp chậm.
Trung Quốc có một khả năng nổi bật lạ hay bất thường trong việc lùng kiếm thị trường mới cho các sản phẩm thép tấm của nó ngay cả khi các rào cản thương mại có xu hướng gia tăng so với bình thường. Trong những tháng gần đây đã thừa thãi các thông báo chống bán phá giá , tiêu biểu với vật liệu có xuất từ Trung Quốc.
Sản lượng thép Trung Quốc xuất cảng trong tháng 5 đạt 9 , 2 triệu tấn ( chiếm. 13% sản lượng chế tạo )
Thị trường Chậu Á: Giá gồm tâm HMS l/ll ( 80:20 ) công-ten-nơ tới Đài Loan nối tiếp giảm xuống còn 205$-210$/ tấn CFR Đài Loan. Giá giảm 25$/tấn so với hai tuần trước do nhu cầu nhỏ mọn của các nhà máy và phôi Trung Quốc giá rẻ sẵncó.Giá thép phể tàu rời Mỹ 253USD/MT cho phế HMS 1 , giao hàng tháng 8. Giá này giảm 16$/tấn so với giá mua lô phế tàu rời Mỹ so với giữa tháng 6.

Thị trường Việt Nam: Giá phế bình quân nửa đầu tháng 6 khoảng 267USD/MT CFR. ( Mức giá phế đổ đồng năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét