Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Tăng thuế nhập khẩu không phải là biện pháp

Tăng thuế nhập khẩu không phải là biện pháp hoàn cảnh tối ưu cho ngành thép tấm Ấn Độ 
Nhiều nhà kinh doanh thép hình  ở Ấn Độ không bị thuyết phục bởi triển vọng tăng thuế nhập khẩu cho thép tấm  , và hầu hết đều nhấn mạnh rằng đây không phải là giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện tại của ngành thép nước này.
Hôm 17/6 , Ấn Độ đã tăng thuế cho tất cả các loại thép tấm nhập cảng lên 2.5 điểm phẩn trăm khiến mức thuế lên 10% cho các loại thép dẹt và 7 , 5% cho thép dài. Do việc áp dụng chỉ mới gần đây nên nhiều người tuy là hãy còn quá sớm cho một đợt tăng khác nữa.
thép tấm

“Chênh lệch giữa giá trong nước và nhập cảng theo ước tính khoảng 15-17% , ” nhà phân tích kỳ cựu thuộc cơ quan xếp hạng India Ratings , ông Mahaveer Jain giải thích. Người mua thép hình trong nước cũng nản lòng bởi phí tải cao. Điều này đã tạo thuận lợi cho các nhà máy có thể bán tới những khách hàng thường xuyên của họ ở nội thành , trong lúc các nhà máy ở ven bờ biển các bang phía tây như Maharashtra và Gujarat thì sẽ tiếp cảm thấy bị sức ép từ thép nhập khẩu.
thép hình

Một nhà phân tách ở Mumbai cho Rành tăng thuế không phải là một sự phản hồi đúng trước tình hình khó khăn của ngành này , và nhấn mạnh rằng việc tăng thuế nhập cảng sẽ hư ảo sự là chiếc cầu nối khoảng cách giữa giá trong nước và nhập cảng. “Các nhà máy Ấn Độ phải có giá cả cạnh tranh để tự giúp họ không bị mất thị phần về tay các nhà nhập khẩu” , ông giải thích.

Tổng lượng thép nhập khẩu vào nước này ( gồm thép cacbon và hợp kim ) tăng 55% so với năm ngoái đạt 1 , 67 triệu tấn trong tháng 4 và 5 , theo Joint Plant Committee.  
daitoanthang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét